Nam Trực - Nam Định: Hướng tới nền giáo dục “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng”

Năm học 2023 – 2024, trên tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trực đã khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục Nam Định đã kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương văn hiến; tích cực, chủ động, sáng tạo, giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục. Trong đó, hệ thống trường học các cấp đã cơ bản được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị dạy học được bổ sung cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm đầu tư, phát triển cả về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục; công tác quản lý giáo dục không ngừng được đổi mới, phân cấp và tăng quyền chủ động của cơ sở; dân chủ, kỷ cương, nền nếp trong các nhà trường được giữ vững và tăng cường. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, dạy học có nhiều chuyển biến tích cực…

nt1-1727401106.jpg
Chủ tịch UBND huyện Nam Trực, ông Lưu Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của ngành GD&ĐT huyện nhà trong năm học 2023-2024

Tại huyện Nam Trực, một trong những địa phương tiêu biểu của tỉnh trong công tác phát triển giáo dục ,những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, của Huyện ủy, HĐND, sự phối hợp chỉ đạo chuyên môn của Sở GD&ĐT, sự đồng bộ của các ban, ngành và các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tâm huyết, trách nhiệm tinh thần đổi mới, sáng tạo vượt khó của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, công tác GD&ĐT tại Nam Trực đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực, bà Lê Thị Thuyết cho biết: Năm học 2023-2024, công tác GD&ĐT tại địa phương đã đạt nhiều thành tích nổi bật. 
Trong năm học, Nam Trực có 210 học sinh THCS tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS; kết quả, có 108 học sinh đạt giải; trong đó, có 25 giải Nhì, 38 giải Ba và 50 giải Khuyến khích; toàn đoàn đạt giải Nhì. 

Cuộc thi “Lập trình robotics – VEX IQ cấp quốc gia năm 2024”, Nam Trực có 2 đội dự thi của trường Tiểu học Nam Tiến và THCS Nguyễn Hiền, kết quả, đội thi của trường THCS Nguyễn Hiền đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết và đạt giải Ba. 

Tham dự Ngày hội Stem và hội thi KHKT tỉnh Nam Định, toàn đoàn đạt giải Nhì, với 1 dự án đạt giải Ba (trường THCS Nghĩa An) và 1 dự án đạt giải Xuất sắc về Stem (trường THCS Nguyễn Hiền).

Cuộc thi “Vẽ tranh về Điện Biên Phủ”, huyện Nam Trực có 1 học sinh của trường THCS Nam Giang đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia. 

Thi hùng biện tiếng Anh, toàn huyện có 16 học sinh cấp Tiểu học và THCS đạt giải cấp tỉnh, trong đó, có 5 giải Nhì, 6 giải Ba, 5 giải Khuyến khích, toàn đoàn đạt giải Nhì.  

Tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, toàn đoàn đạt giải Nhì; tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, có em Lê Khánh Ly trường Tiểu học Nam Tiến đạt Huy chương Bạc và em Nguyễn Thế Đạt học sinh trường THCS Hồng Quang đạt Huy chương Đồng.

Cuộc thi học sinh giỏi không chuyên và các cuộc thi khác, Nam Trực có 4 trường THPT công lập và 1 trường ngoài công lập (trường THPT Quang Trung) tham gia; kết quả, có 147 em học sinh đạt giải, trong đó, có 1 huy chương Vàng, 4 giải Xuất sắc, 40 giải Nhì, 38 giải Ba, 64 giải Khuyến khích.
Trong kỳ thi THPT quốc gia, toàn huyện Nam Trực có 2.017 học sinh dự thi, kết quả có 2.016 học sinh đỗ, đạt tỷ lệ 99,95%. Thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 đại trà có 2366/2793 học sinh dự thi. Thi vào trường Lê Hồng Phong có 188 hồ sơ dự thi, trong đó, có 39 học sinh trúng tuyển, xếp thứ 3 trên 10 huyện/thành phố…
 

nt2-1727401150.jpg
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực - bà Lê Thị Thuyết thay mặt ngành giáo dục huyện nhà nhận lãng hoa chúc mừng của lãnh đạo các cấp, ngành tỉnh Nam Định và huyện Nam Trực

Mới đây, tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 và tuyên dương thành tích HSG huyện Nam Trực, Chủ tịch UBND huyện Nam Trực, ông Lưu Văn Dũng đã ghi nhận và đánh cao những kết quả ngành GD&ĐT huyện nhà đạt được.

Năm học 2024-2025, ông Lưu Văn Dũng cho rằng, ngành GD&ĐT huyện nhà cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm học trước và thực hiện chủ đề năm học do bộ GĐ&ĐT phát động “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học, đảm bảo an toàn trường học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế trong giáo dục…

nt3-1727401281.jpg
Nam Trực đã chuẩn bị tốt các điều kiện để quyết tâm triển khai thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025

“Ngành giáo dục cần đi đầu trong công tác đổi mới quản lý, đổi mới việc dạy và học, thực hiện nghiêm túc việc thu chi trong nhà trường, chú trọng công tác chuyển đổi số để thực hiện thắng lợi chương trình giáo dục THPT; các trường cần tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, rèn kỷ cương, nề nếp và xây dựng khối đoàn kết nội bộ hướng tới sự hài lòng của học sinh, của cha mẹ học sinh và của nhân dân để xây dựng nền giáo dục huyện nhà đạt chất lượng cao và bền vững”,Chủ tịch UBND huyện Nam Trực nhấn mạnh.

Đức Long - Bùi Cường

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/nam-truc-nam-dinh-huong-toi-nen-giao-duc-ky-cuong-trach-nhiem-doi-moi-khong-ngung-a17592.html