Đầu tư thêm 1,8 tỷ USD vào Bắc Ninh, Samsung 'khát' nhân lực chất lượng cao

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết sẽ tăng cường đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam đồng thời mong muốn nhận được sự giúp đỡ về mặt nhân lực.

Nhân dịp dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, chiều 22/9, tại thành phố Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn nước ngoài đang đầu tư lớn tại Việt Nam.

Trong cuộc Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ tình hình hoạt động kinh doanh của Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho cho biết, hiện nay, Samsung Việt Nam có 6 nhà máy sản xuất, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển, và 1 pháp nhân bán hàngvới tổng vốn đầu tư lũy kế 22,4 tỷ USD.

samsung-22924-1727020148.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.(Ảnh: TTXVN)

Từ việc sản xuất, kinh doanh hiệu quả với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, Samsung quyết định chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Trong đó, Samsung quyết định đầu tư dự án mới với trị giá 1,8 tỷ USD tại tỉnh Bắc Ninh. Dự án mới này, ngoài sản phẩm OLED dành cho điện thoại di động, Samsung sẽ triển khai dây chuyền sản xuất sản phẩm OLED dành cho thiết bị IT, ô tô; mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Samsung phát triển, tiếp tục cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các dự án mới của Samsung.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng và đánh giá cao kết quả kinh doanh và chiến lược đầu tư của Samsung tại Việt Nam; cho rằng, sự hợp tác, đầu tư hiệu quả của Samsung tại Việt Nam là hình mẫu trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc; mong muốn Samsung tiếp tục tham gia sâu hơn vào quá trình chuyển đổi kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tri thức của Việt Nam, nhất là các ngành mới nổi như chíp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, kinh nghiệm quản trị, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm của Samsung Việt Nam; đào tạo, bố trí thêm các nhân sự Việt Nam trong các vị trí công việc quan trọng của Samsung; hỗ trợ, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu.

nha-may-samsung-1724646324-1727019949.jpg
Một nhà máy của Samsung ở Bắc Ninh. Ảnh: Báo Chính phủ.

Samsung Electronics sản xuất hơn 50% sản lượng điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam. Đây là công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của nươc này và đang tiếp tục mở rộng đầu tư.

Được biết, Chính phủ Hàn Quốc đang tận dụng trường hợp của Samsung Electronics để thúc đẩy một cách nghiêm túc việc phát triển các “Tổ hợp công nghiệp Hàn Quốc” tại nước ngoài. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đang thực hiện công tác hỗ trợ  xin cấp đất và xây dựng khu vực gần Hà Nội giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam.

Tháng trước, Bộ trưởng bộ này là ông Park Sang Woo đã gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam gồm Samsung và LG và khẳng định Việt Nam dự kiến sẽ có mức tăng trưởng nhanh nhất trong số các nước ASEAN

Nguyễn Hoàng (TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/dau-tu-them-18-ty-usd-vao-bac-ninh-samsung-khat-nhan-luc-chat-luong-cao-a17553.html