Có thêm 18 tỷ đô, cụ ông 80 tuổi thành người giàu thứ 3 thế giới

Kết thúc phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán gần đây, tỷ phú 80 tuổi Larry Ellison, nhà sáng lập Oracle, đã vượt qua Mark Zuckerberg của Facebook và Bernard Arnault của LVMH để trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Cụ thể, vị tỷ phú này đã có thêm 18 tỷ USD tài sản khi giá cổ phiếu của Oracle tăng lên mức cao kỷ lục. Hiện tổng tài sản của Larry Ellison ước tính là 191,7 tỷ USD, vượt qua Mark Zuckerberg (174 tỷ USD) và Bernard Arnault (172 tỷ USD) trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Hiện Ellison chỉ đứng sau CEO Elon Musk của Tesla (247 tỷ USD) và Jeff Bezos của Amazon (197 tỷ USD).

Sở dĩ cổ phiếu của Oracle tăng trưởng vượt bậc như vậy là do thành công trong việc tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vào mảng điện toán đám mây. Hãng tin Reuters cho hay mảng điện toán đám mây của Oracle rẻ hơn so với các đối thủ Microsoft hay Amazon, qua đó trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp.

@nhanlucnhantai Có thêm 18 tỷ đô, cụ ông 80 tuổi thành người giàu thứ 3 thế giới #nlntv #nguoigiauthegioi #nguoigiaunhatthegioi #cuong18tuoi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/co-them-18-ty-do-cu-ong-80-tuoi-thanh-nguoi-giau-thu-3-the-gioi-a17543.html