'Anh trai vượt ngàn chông gai' tụt rating ‘thê thảm’, lỗi tại ai?

Ở những tập đầu phát sóng, show “Anh trai vượt ngàn chông gai” từng liên tiếp đứng hạng 1 về rating (tỷ suất người xem). Nhưng những tập gần đây, họ tụt xuống hạng 2, liệu có phải các “anh trai chông gai” đã bớt “hot”?

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-1-1726822473.jpg
'Anh trai vượt ngàn chông gai' tụt rating ‘thê thảm’, lỗi tại ai?

Hãy nhìn vào những thống kê này: Tiết mục “Chiếc khăn Piêu” là phần trình diễn có lượt xem cao nhất hiện tại của “Anh trai vượt ngàn chông gai”, xếp thứ 11 top thịnh hành trên Youtube. Trong khi đó, "đối thủ" của họ là "Anh trai say hi" chiếm 9/10 vị trí trong top 10, dù có những sân khấu đã phát sóng từ 3 tuần trước. Lượt xem trên YouTube tập 10 cũng có sự giảm sút so với những tập trước, dù chương trình mời nhiều nghệ sĩ giàu kinh nghiệm trợ diễn.

Những con số thống kê đó đủ khiến khán giả hiểu show ca nhạc này đang giảm độ “hot” so với trước.

Nguyên nhân được đưa ra là do tệp khán giả “Anh trai vượt ngàn chông gai” hướng đến là những khán giả lớn tuổi, với format làm mới những ca khúc đã quen thuộc với khán giả. Thêm nữa, đa số các nghệ sĩ tham gia chương trình không có fandom (hội người hâm mộ) hoạt động bài bản, lâu năm, quảng bá tên tuổi bằng cách đẩy view, tăng thành tích. 

Vì vậy, giữa các tiết mục và các nhà không có cuộc chạy đua thành tích gắt gao như "Anh trai say hi" mà hướng đến lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc bằng âm nhạc. 

Hương Trà (TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-tut-rating-the-tham-loi-tai-ai-a17533.html