Huế: Trường THPT Hai Bà Trưng chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ

Chiều ngày 17/9, thầy giáo Lê Triều Sơn-Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế -TT Huế) cho biết, nhà trường đã phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra đầu tháng 9/20224 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường được 73.079.000 đồng.

son-1726648774.jpg
Thầy Lê Triều Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng phát động chung tay ủng hộ đồng bào Miền Bắc sau cơn bão số 3.

Trước đó, vào sáng thứ 2 ngày 16/9 tại buổi chào cờ đầu tuần, thầy giáo Lê Triều Sơn phát biểu trước cờ: “Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại lớn đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc. Với tinh thần “Tương thân tương ái- Lá lành đùm lá rách”, các thầy cô giáo, nhân viên, quý bậc phụ huynh và toàn thể học sinh toàn trường hảy chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng, khắc phục khó khăn do bão lũ gây ra”. Tính đến chiều nay, nhà trường quyên góp được 73.079.000 đồng (trong đó: CBGVNV: 24.800.000 đồng; HS: 48.279.000 đồng).

son-4-1726649006.jpg
Các em HS trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ chút tình cảm tấm lòng mình đến đồng bào Miền Bắc
son-2-1726648990.jpg
Các em học sinh quyên góp tiền ủng hộ.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa chia sẻ với đồng bào vùng lũ, vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh. Khi các em học sinh chia sẻ một chút tình cảm tấm lòng của mình với người dân đang gặp khó khăn, chính là các em đang gửi gắm niềm tin, trách nhiệm của mình đối với xã hội, qua đó nhân lên truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam.

Tại buổi phát động và giờ chào cờ đầu tuần, từ số tiền nhỏ ăn sáng hay tiết kiệm tự bỏ vào hòm ủng hộ giúp các em hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị nhân văn, phát huy truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc. Đồng thời,  hoạt động này còn là cách giáo dục học sinh toàn trường về tinh thần gắn kết, trách nhiệm với cộng đồng.

Theo cô giáo Trần Thị Kim Oanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin, sô tiền vận động học sinh sẽ được chuyển đến Hội CTĐ TP Huế và số tiền ủng hộ của CBGVNV sẽ chuyển lên Công đoàn ngành GD&ĐT TT Huế để các cơ quan chuyển đến UBMTTQ Việt Nam các cấp sớm nhất.

Xuân Trường

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/truong-thpt-hai-ba-trung-phat-dong-ung-ho-cho-dong-bao-mien-bac-a17496.html