Hai huyện biên giới Điện Biên chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, huyện Nậm Pồ và huyện Mường Nhé, hai trong những huyện biên giới nghèo của tỉnh Điện Biên, đã tổ chức chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách,” Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nậm Pồ đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, và người dân trong huyện cùng chung tay hành động, chia sẻ khó khăn với những người đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ.

Đặc biệt, mỗi cán bộ, công chức và người lao động trong huyện được khuyến khích ủng hộ tối thiểu một ngày lương, trong khi nhân dân và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn có thể ủng hộ tùy tâm. Mọi đóng góp sẽ được tiếp nhận đến hết thời gian quy định và toàn bộ số tiền, hiện vật thu được sẽ được chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng.

z5835820266326-c0bce4fcccbb7a4358f240af87521df4-1726471978.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ huyện biên giới Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

Chỉ sau lễ phát động, huyện Nậm Pồ đã nhận được hơn 183 triệu đồng từ các cá nhân, tổ chức, thể hiện tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân. Trước đó, huyện Mường Nhé, nằm ở biên giới xa xôi phía Tây Tổ quốc, cũng đã kêu gọi sự chung tay của cán bộ và nhân dân. Trong ngày đầu phát động, Mường Nhé đã tiếp nhận hơn 200 triệu đồng ủng hộ.

Chương trình ủng hộ đồng bào vùng lũ tại hai huyện Mường Nhé và huyện Nậm Pồ không chỉ thể hiện trách nhiệm cộng đồng mà còn là sự đồng cảm sâu sắc của những người dân đã trải qua nhiều khó khăn do thiên tai và dịch bệnh.

Lê Lan

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/hai-huyen-bien-gioi-dien-bien-chung-tay-ung-ho-dong-bao-vung-lu-a17477.html