‘Táo Y tế’ Vân Dung: Hơn 30 năm cống hiến, chưa có nổi danh hiệu nghệ sĩ

Hoạt động nghệ thuật từ năm 17 tuổi, đến nay đã có 32 năm trong nghề, thế nhưng “Táo Y tế” Vân Dung vẫn chưa có nổi một danh hiệu nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Vân Dung sinh năm 1975 tại Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là đạo diễn, mẹ làm diễn viên, chính bởi vậy ngay từ nhỏ, cô đã đam mê diễn xuất và mong ước trở thành diễn viên. 

Năm 1992, khi mới 17 tuổi, Vân Dung tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và lọt top 15 chung cuộc, đánh dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật bắt đầu. Đây là bước đệm để nữ nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả yêu mến.

Trong suốt 32 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Vân Dung để lại ấn tượng trong lòng khán giả với nhiều vai diễn. Đặc biệt nhất không thể không kể đến vai diễn “Táo Y tế” trong “Táo quân”, bên cạnh đó là những bộ phim truyền hình có, điện ảnh có, như: Quỷ cẩu, Hướng dương ngược nắng, 11 tháng 5 ngày và Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ,...

Thế nhưng có một điều khán giả vẫn luôn thắc mắc, tại sao sau ngần ấy năm hoạt động, Vân Dung vẫn chưa có nổi cho mình một danh hiệu nghệ sĩ?

Khi được hỏi về vấn đề này, nữ nghệ sĩ thẳng thắn chia sẻ: "Có đi thi đâu mà được. Danh hiệu đó bắt buộc diễn viên phải thi và có huy chương thì mới được xét tặng. Nhưng trong tất cả các cuộc thi thì lúc nào tôi cũng đứng bên ngoài, tôi tự ti và nghĩ mình không có duyên với các cuộc thi. Nếu tôi đi thi, tôi sẽ trượt nên chưa bao giờ mình dám đi thi cả”. Cô cũng nói thêm: “Khán giả yêu thương mình là được rồi, thế nên tôi cứ thờ ơ với tất cả cuộc thi''.

@nhanlucnhantai ‘Táo Y tế’ Vân Dung: Hơn 30 năm cống hiến, chưa có nổi danh hiệu NS #nlntv #taoyte #taoytevandung #nghesivandung #vandung #danhhaivandung ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/tao-y-te-van-dung-hon-30-nam-cong-hien-chua-co-noi-danh-hieu-nghe-si-a17450.html