Lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ bà con vùng lũ

Hưởng ứng lời lêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt chung tay ủng hộ nhân dân bị thiệt hại bởi mưa lũ.

Trong những ngày qua, nhân dân cả nước luôn dõi theo, xót xa trước những thiệt hại về người và tài sản do bão lũ, thiên tai gây ra ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Bão số 3 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, đã gây gió mạnh, mưa lớn và ngập lụt nặng tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. 

Với tinh thần chủ động, sẵng sàng, tích cực, quyết liệt trong công tác phòng, chống, cứu nạn cứu hộ (CNCH), bảo đảm ANTT, lực lượng công an nhân dân đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia; triển khai rất nhiều biện pháp, nhiệm vụ cấp bách ứng phó với thiên tai. Để giúp đỡ, ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra và tri ân, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi thi hành nhiệm vụ, chiều ngày 11/9/2024, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

thu-truong-tran-quoc-to-ung-ho-nhan-dan-bi-thiet-hai-do-bao-lu-anh-tu-cong-thong-tin-dien-tu-bo-cong-an-1726224497.jpeg
Thứ Trưởng Trần Quốc Tỏ ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an)

Để tiếp tục chủ động bảo đảm ANTT, cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả bão, mưa lũ kéo dài, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả  về chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn được phân công quản lý. Tổ chức phát động cán bộ, chiến sĩ tích cực ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra và tri ân, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi thi hành nhiệm vụ. 

Trong những lúc khó khăn, sự đoàn kết và sẻ chia của cộng đồng càng trở nên vô cùng ý nghĩa. Sau khi Bộ Công an  tổ chức Lễ phát động, công an các đơn vị, địa phương đã hưởng ứng chương trình, hoạt động quyên góp, hỗ trợ bà con vùng lũ. Chiều ngày 12/09, Cục Truyền thông CAND kêu gọi 100% CBCS, nhân viên của đơn vị tích cực quyên góp, ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do mưa, lũ. 

anh-cbcs-nhan-vien-cuc-truyen-thong-cand-quyen-gop-ho-tro-ba-con-vung-lu-1726224695.jpeg
CBCS, nhân viên Cục Truyền thông CAND quyên góp, hỗ trợ bà con vùng lũ

Những ngày qua, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND cũng đã phối hợp Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt huy động các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo... với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Sáng ngày 13/09, Đoàn đã khởi hành lên Phú Thọ và sẽ di chuyển đến một số tỉnh khác chịu thiệt hại nặng nề do mưa, lũ để triển khai cứu trợ. 

anh-cbcs-cuc-truyen-thong-cong-an-nhan-dan-tai-chuong-trinh-quyen-gop-ho-tro-ba-con-vung-lu-1726224784.jpeg
CBCS Cục Truyền thông Công an nhân dân tại chương trình quyên góp, hỗ trợ bà con vùng lũ

Ngoài ra, công an các địa phương cũng đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình, hoạt động quyên góp, hỗ trợ bà con vùng lũ. Ngày 11/9, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Kết thúc buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh chính trị nội bộ đã quyên góp được được 100 triệu đồng; đồng thời, thành lập các đoàn công tác, phối hợp với các địa phương hỗ trợ ngày công làm nhà, làm đường, khắc phục hậu quả thiên tai; thăm, hỗ trợ các trường hợp cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại các tỉnh…

Toàn lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt chung tay ủng hộ nhân dân bị thiệt hại bởi mưa lũ vào chiều ngày 11/09. Ngay sau Lễ phát động được kết nối trực tuyến từ Hội trường Bộ Công an đến Công an các địa phương, với tinh thần tương thân tương ái, toàn lực lượng Công an Điện Biên đã ủng hộ mỗi người 1 ngày lương, tổng số tiền ủng hộ là 2,2 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ Nghĩa tình đồng đội để phân bổ, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ trong thời gian qua.

Chiều 11/9, Công an tỉnh Hà Giang cũng tổ chức lễ phát động riêng nhằm quyên góp, ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ. Sau buổi phát động, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đề nghị Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức vận động cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ.

Việc lực lượng Công an nhân dân tích cực quyên góp, cứu trợ bà con vùng lũ đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân. Hành động này không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt mà còn góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, tương thân tương ái.

Nguyễn Hà

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/luc-luong-cong-an-cac-don-vi-dia-phuong-dong-loat-to-chuc-hoat-dong-quyen-gop-ung-ho-ba-con-vung-lu-a17441.html