Công an Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Sau cơn bão số 3, lực lượng công an trên địa bàn Hà Nội đã nỗ lực hết mình để khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho người dân và giao thông thông suốt.

cong-an-1725760822.jpg
Công an Hà Nội xuyên đêm khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Ảnh: Báo Lao động

Khẩn trương khắc phục hậu quả

Trong ngày 7/9, Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, cho biết đơn vị đã triển khai 304 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng để khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Nhiệm vụ chủ yếu của lực lượng là đảm bảo giao thông và an toàn cho người dân trong khu vực.

Theo thống kê sơ bộ, cơn bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Hơn 300 cây xanh bị đổ, một số ngôi nhà bị tốc mái hoặc sập mái tôn, cột điện và tường rào bị đổ sập. Đặc biệt, nhiều hecta hoa màu và cây ăn quả của người dân bị hư hại. Tuy nhiên, rất may mắn là không ghi nhận thiệt hại về người.

Chính quyền địa phương đã khẩn trương tổ chức sơ tán gần 200 người dân tại các khu vực nhà trọ cũ, nhà tạm bợ hoặc không kiên cố đến các nhà văn hóa và khu vực an toàn. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục ứng trực 24/24h để kịp thời hỗ trợ người dân và khắc phục thiệt hại.

Vào tối 7/9, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố bay mái tôn trên nhiều tuyến phố. Họ đã sử dụng xe chuyên dụng, cưa máy và các thiết bị cần thiết khác để dọn dẹp cây đổ và các vật cản trở giao thông, giúp đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển.

bac-22-7763-1725760818.jpg
Lực lượng Công an xử lý sự cố bay mái tôn trên một con phố tối 7/9. Ảnh: Báo Giáo dục Thời đại

Trung tá Nguyễn Minh Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Hoài Đức, cũng báo cáo về tình hình tại địa bàn. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng ứng trực và khắc phục hậu quả cơn bão. Vào khoảng 13h ngày 7/9, sau khi nhận được thông tin về cây đổ cản trở giao thông tại Ngã 3 Chùa Tổng (giáp ranh giữa xã An Khánh và phường Dương Nội), lực lượng đã có mặt kịp thời để cưa cây, giải phóng đường.

Không chỉ dừng lại ở đó, trên đường di chuyển về, họ tiếp tục xử lý sự cố cây đổ tại nhiều tuyến đường khác, đảm bảo không có nguy cơ tiềm ẩn đối với người dân.

Cảnh báo cho người dân

Lực lượng chức năng không chỉ khắc phục thiệt hại mà còn khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong thời gian bão và mưa lớn. Họ liên tục có mặt tại các điểm nóng như Đại lộ Thăng Long, đường dân sinh ở xã Lại Yên và nhiều khu vực khác để xử lý cây đổ, tránh gây nguy hiểm cho người dân và bảo vệ lưới điện.

Dự báo thời tiết sau bão cho thấy Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa dông, kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh. Bão số 3 sau khi đổ bộ vào Bắc Bộ đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng các nguy cơ thời tiết bất lợi vẫn còn tiềm ẩn.

Lực lượng Công an và chính quyền địa phương đang nỗ lực hết mình để đảm bảo cuộc sống của người dân nhanh chóng trở lại bình thường sau cơn bão.

Lương Đàm (Tổng hợp)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/cong-an-ha-noi-khan-truong-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3-a17373.html