“Góc khuất” Tây Du Ký: Màn “ăn cháo đá bát” chấn động lịch sử phim ảnh

“Bật tivi thấy Tây Du Ký là tôi chuyển kênh” hay “Tôi không thấy vẻ vang về Tây Du Ký” là những chia sẻ của bà Dương Khiết - đạo diễn bộ phim truyền hình huyền thoại Tây Du Ký.

Dù chính Tây Du Ký đã giúp đạo diễn Dương Khiết được vinh danh là một trong 10 đạo diễn điện ảnh và truyền hình hàng đầu Trung Quốc trong thời đại mới (1978-1987), nhưng bà lại “hận” bộ phim này thấu tận tâm can. 

Lý do bởi màn “ăn cháo đá bát” của dàn diễn viên chính với nữ đạo diễn. 

Cụ thể, sau khi bộ phim phát sóng, dàn diễn viên đều nổi tiếng khắp thế giới và được mời sang giao lưu ở Singapore. Tuy nhiên, khi Dương Khiết tập hợp mọi người lại để tập tiết mục văn nghệ thì Lục Tiểu Linh Đồng (đóng Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới) và Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng) đồng loạt báo cáo ốm để không dự sự kiện. Nhưng sự thật là họ đi biểu diễn thương mại ở 1 sự kiện khác vì catxe cao hơn. 

Đỉnh điểm hơn là khi Giám đốc của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc lúc bấy giờ là Vương Phong tuyên bố giải tán đoàn phim Tây du ký, sau màn “nói xấu” của dàn diễn viên chính với nữ đạo diễn. Nhưng sự thật giải tán ở đây chỉ là loại bỏ đi đạo diễn Dương Khiết. 

Bị “đâm sau lưng”, nữ đạo diễn đã vô cùng tức giận. Khi Tây Du Ký lên kế hoạch sản xuất phần 2, bà tiếp tục được mời làm đạo diễn do nhà sản xuất nhận ra không ai phù hợp hơn. Vì để tiếp tục giữ vai diễn của mình, “bốn thầy trò Đường Tăng” đã đến xin lỗi và quỳ gối trước nữ đạo diễn để hóa giải ân oán.

Đến năm 2017, “bốn thầy trò” này lại tiếp tục bị chỉ trích khi trong đám tang của đạo diễn Dương Khiết, họ lại trả lời truyền thông và giới thiệu về dự án mới của mình. 

Tưởng Đại Vỹ - nam ca sĩ hát ca khúc chủ đề Tây Du Ký đã phải lên tiếng: "Sao các người có thể bạc tình vô ơn đến vậy. Nếu không có đạo diễn Dương Khiết, các ngươi có được như ngày hôm nay không?"

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về màn “ăn cháo đá bát” chấn động giới phim ảnh này? 

@nhanlucnhantai 'Góc khuất' Tây Du Ký: Màn 'ăn cháo đá bát' chấn động lịch sử phim ảnh #nlntv #tayduky #tayduky1986 #lichsuphimanh #phimanh #tonngokhong ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/goc-khuat-tay-du-ky-man-an-chao-da-bat-chan-dong-lich-su-phim-anh-a17168.html