Giá vàng hôm nay (11/8): Giá vàng trong nước và thế giới ổn định

Giá vàng miếng trong nước ổn định ở mức 78,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng trong nước ổn định, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 78,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá neo mức 76,5 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 76,25 triệu đồng/lượng mua vào và 77,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh giá mua - giá bán thêm 100.000 đồng lên lần lượt 76,35 triệu đồng/lượng và 77,6 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 76,3 triệu đồng/lượng và 77,59 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng chiều mua và 110.000 đồng chiều bán.  

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang mua vào-bán ra mốc 76,38 triệu đồng/lượng và 77,58 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,55 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.  

nlntv-gia-vang-1723426329.jpg
Giá vàng thế giới và trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới trong tuần qua biến động liên tục với biên độ lớn. Bước vào tuần giao dịch mới, thị trường chịu áp lực bán mạnh khi các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng để bù đắp cho khoản lỗ trên thị trường chứng khoán. Trước đó, thị trường chứng khoán đã "chao đảo" khi nỗi lo suy thoái lan rộng sau báo cáo việc làm đáng thất vọng. S&P 500 giảm gần 4%, với phần lớn đợt bán tháo diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu. Nasdaq kết thúc tuần giảm gần 5% so với mức cao nhất và chính thức bước vào lãnh thổ giá xuống.

Giá vàng giảm mạnh trước khi phục hồi sau tin tức về sự sụp đổ của cổ phiếu Nhật Bản lan truyền, khiến tiền điện tử và các tài sản rủi ro khác giảm mạnh trong giao dịch qua đêm. Vàng nhanh chóng phục hồi, với giá giao ngay tăng lên mức cao nhất trong phiên ở mức 2.460 USD/ounce khi các nhà đầu tư đổ vào tài sản an toàn. 

Tuy nhiên, kim loại quý này đã không thể duy trì được đà tăng và đã mất đi tới 60 USD chỉ trong 2 giờ. Giá tiếp tục duy trì ổn định cho tới thứ Năm khi thị trường đón nhận báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần. Dữ liệu mới nhất đã mang lại sự lạc quan mới cho cả thị trường cổ phiếu và kim loại quý, và đẩy giá vàng giao ngay lên mức 2.430 USD/ounce trong suốt thứ Năm và thứ Sáu.

Dự báo biến động của vàng trong thời gian tới, Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading cho rằng, thị trường vàng đang thay đổi rất nhanh khiến các nhà giao dịch khó có thể lựa chọn được hướng đi.

Ông Lusk cho rằng triển vọng của vàng trong năm nay vẫn rất mạnh mẽ. Ông dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn vào cuối năm. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, kim loại quý này khó có thể có được đợt tăng giá đáng kể nào. 

Trong khi đó, chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins lại tỏ ra lạc quan về vàng khi nhìn vào biến động của kim loại quý này trong tháng 8. Theo ông, nếu xét theo mùa, tháng 8 nằm trong những tháng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của vàng. Bên cạnh đó, việc thị trường dường như chắc chắn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ là chất xúc tác cho kim loại quý này.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.431,7 USD/ounce (tương đương gần 74,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,4 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/gia-vang-hom-nay-118-gia-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-on-dinh-a17079.html