8 điểm đặc biệt về thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) chia sẻ 8 điểm đặc biệt về thân thế và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người hiếm hoi được kết nạp đảng năm 23 tuổi, khi đang là sinh viên năm thứ 4 khoa Ngữ văn - Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

2. Ông là một trong những sinh viên xuất sắc của trường bảo vệ luận văn tốt nghiệp với chủ đề “Phong vị ca dao, dân ca trong thơ Tố Hữu” do giáo sư nổi tiếng Đinh Gia Khánh hướng dẫn. Có lẽ cũng bởi vậy mà trong các bài phát biểu, bài viết của mình sau này, Tổng Bí thư rất hay trích dẫn thơ của Tố Hữu. 

3. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có khoảng thời gian 24 năm công tác tại Tạp chí Cộng sản với cương vị là phóng viên, nhà báo, đến Tổng biên tập Tạp chí. 

4. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trường hợp đầu tiên được Đại hội 13 của Đảng – Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng ra quyết nghị tái cử Ban Chấp hành Trung ương khóa 13 và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa 13 bầu làm Tổng Bí thư trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp. 

5. Ngày 14/4/2024 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tròn 80 tuổi, là Tổng Bí thư đương chức cao tuổi nhất qua tất cả các đời Tổng Bí thư kể từ khi thành lập Đảng đến nay.

6. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước tham gia Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị nhiều nhiệm kỳ nhất trong các đời Tổng Bí thư.

Cụ thể, đồng chí tham gia 7 khóa Trung ương, 6 khóa Bộ Chính trị, 5 khóa đại biểu Quốc hội, 4 khóa là lãnh đạo chủ chốt, trong đó có một khóa là Chủ tịch Quốc hội, 3 khóa là Tổng Bí thư.

7. Sau Bác Hồ và đồng chí Trường Chinh, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo thứ 3 giữ đồng thời 2 chức vụ lãnh đạo chủ chốt: vừa làm Tổng Bí thư, vừa làm Chủ tịch nước. 

8. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí thư có học hàm, học vị cao nhất từ trước tới nay – Giáo sư, Tiến sĩ Chính trị học (chuyên ngành Xây dựng Đảng).

@nhanlucnhantai 8 đặc điểm về thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng #nlntv #tongbithu #tongbithunguyenphutrong #tongbithunguyenphutrong🇻🇳 #thanthesunghieptbtnguyenphutrong ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/8-diem-dac-biet-ve-than-the-su-nghiep-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-a16876.html