Danh sách các trường công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2024

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm tốt nghiệp THPT năm 2024, nhiều trường cũng đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học. Đây là ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào.

danh-sach-cac-truong-cong-bo-diem-san-dai-hoc-2024-2-1721449398.jpg
Tính đến ngày 20/7, nhiều trường đã công bố điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2024. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là danh sách các trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024:

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) công bố điểm sàn là 20 điểm. Mức điểm này được tính theo thang điểm 30, không nhân hệ số và đã gồm điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền yêu cầu chung đối với thí sinh dự tuyển theo tất cả các phương thức xét tuyển như sau:

Có kết quả xếp loại học lực lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 bậc THPT đạt 6,5 trở lên; Hạnh kiểm năm lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 bậc THPT xếp loại Khá trở lên.

Nếu theo phương thức xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT thí sinh phải đáp ứng:

Đối với các ngành/chuyên ngành thuộc nhóm 1, nhóm 3 và nhóm 4 (có tổ hợp môn chính nhân hệ số 2): Tổng điểm 3 môn đã nhân hệ số: 25 điểm. Các ngành/chuyên ngành thuộc nhóm 2: Tổng điểm 3 môn không nhân hệ số: 18 điểm. Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Nếu theo phương thức xét tuyển kết hợp: Thí sinh xét tuyển theo phương thức kết hợp vào các chương trình ngành Báo chí: điểm trung bình chung 5 học kỳ môn Ngữ văn ở bậc THPT (không tính học kỳ II năm lớp 12) đạt từ 7 trở lên; Thí sinh xét tuyển theo phương thức kết hợp vào các chương trình trong nhóm ngành 4, ngành Xã hội học, ngành Xuất bản, chuyên ngành Biên tập xuất bản trong nhóm ngành 2: điểm trung bình chung 5 học kỳ môn tiếng Anh THPT (không tính học kỳ II năm lớp 12) đạt từ 7 trở lên.

Học viện Bưu chính Viễn thông cũng vừa công bố điểm sàn theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Cụ thể, với cơ sở đào tạo phía Bắc và phía Nam lần lượt có điểm sàn là từ 22 và 18 điểm trở lên, áp dụng cho 3 tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01.

Trường ĐH Giao thông vận tải công bố mức điểm sàn dao động từ 17 đến 23 điểm. Đây là mức điểm tối thiểu của tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển, cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố mức điểm sàn (điểm nhận hồ sơ đăng ký) đại học chính quy năm 2024 theo phương thức dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT và phương thức kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế cùng kết quả thi là 24 điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng).

Trường cũng lưu ý, đối với ngành Ngôn ngữ (các chương trình tiếng Anh thương mại, tiếng Pháp thương mại, tiếng Nhật thương mại, tiếng Trung thương mại), mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên khu vực và đối tượng nếu có (trong đó điểm môn Ngoại ngữ nhân hệ số 1). Điểm xét tuyển được tính theo công thức đã được công bố tại đề án và thông báo tuyển sinh năm 2024 của Trường ĐH Ngoại thương.

Thí sinh đủ điều kiện điểm sàn vẫn cần thực hiện quy trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin xét tuyển của Bộ GD&ĐT.

Đại học Luật Hà Nội ngày 19/7 cho biết điểm sàn xét tuyển theo phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT được chia ba mức là 15, 18 và 20.

Mức 20 điểm áp dụng với thí sinh đăng ký xét tuyển bằng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) vào trụ sở tại Hà Nội và 18 với các tổ hợp khác. Đây là tổng điểm ba môn, không tính điểm ưu tiên.

Với ngành Luật Thương mại quốc tế và Ngôn ngữ Anh, thí sinh cần có điểm môn tiếng Anh từ 7 trở lên.

Nếu đăng ký vào phân hiệu của trường tại Đắk Lắk, thí sinh chỉ cần tổng điểm 3 môn 15 là đủ điều kiện.

Với xét học bạ, trường đã công bố điểm chuẩn là từ 22,51 đến 30, đã bao gồm điểm ưu tiên, khuyến khích.

Trường ĐH FPT chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển là 21 điểm, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, gồm điểm môn Toán và 2 môn cao điểm nhất trong các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD, cộng thêm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT. Mức điểm 21 là căn cứ để các thí sinh sớm đặt đúng nguyện vọng, tăng cơ hội trúng tuyển ngay lần xét tuyển đầu tiên.

Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng thông báo điểm sàn tại trụ sở chính TP Hồ Chí Minh, đối với chương trình đại trà, điểm sàn cho tất cả các ngành (không áp dụng cho ngành Dược học) là 19 điểm. Đối với chương trình tăng cường tiếng Anh là 18 điểm.

Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn cho tất cả các ngành là 17 điểm.

Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP Hồ Chí Minh điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đối với tất cả ngành/chuyên ngành đại học chính quy dành cho thí sinh khu vực 3 là 21 điểm. Đây là tổng điểm của 3 môn/bài thi (không nhân hệ số) thuộc tổ hợp môn xét tuyển mà thí sinh đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Việc tính điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Trường lưu ý đây chỉ là mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, không phải là điểm trúng tuyển hay điểm chuẩn. Thí sinh cần tham khảo mức điểm trúng tuyển ngành/chuyên ngành muốn xét tuyển của 3 năm gần nhất.

Học viện Hàng không Việt Nam có điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT năm 2024 từ 16 - 20 điểm. Mức điểm sàn được nhà trường quy định đã bao gồm điểm ưu tiên.

Nhà trường không quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp. Điểm xét tuyển và điểm trúng tuyển vào ngành đào tạo là điểm chuẩn chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành đào tạo theo từng mã đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, trường áp dụng các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển trong trường hợp thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách thì trường sẽ xét ưu tiên: thí sinh có nguyện vọng cao hơn; điểm trung bình xét tuyển của môn chính trong tổ hợp xét tuyển cao hơn.

Trường ĐH Nông lâm TP Hồ Chí Minh công bố điểm sàn xét tuyển từ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tại cơ sở chính ở TP Hồ Chí Minh điểm sàn dao động từ 16-22.

Tại phân hiệu Ninh Thuận và Gia Lai điểm sàn từ 15-16.

Hương Trà (TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/danh-sach-cac-truong-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-dai-hoc-nam-2024-a16833.html