Quận Tây Hồ tổ chức Chương trình “Sen kết nối yêu thương” - khám, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách

Sáng 5/7, quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Chương trình “Sen kết nối yêu thương” - khám, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1047 - 27/7/2024). Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Lễ hội Sen Hà Nội (diễn ra từ ngày 12 đến 16/7/2024).

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, quan tâm đến thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng. Quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận Tây Hồ. Tiến tới việc quản lý sức khỏe toàn dân, đạt mục tiêu 100% người dân quận Tây Hồ được khám sức khỏe 1 lần/ năm...
Tham dự chương trình, có các ông (bà): Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố; Lê Trọng Đức - Phó Phòng Bảo trợ Sở LĐTB&XH thành phố; Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố; Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội Đông y thành phố. 

anh3-1720264977.jpg
Bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - phát biểu tại chương trình

Chương trình còn có sự tham gia của ông Nguyễn Lê Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện UBMTTQ quận, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các phường trên địa bàn quận Tây Hồ.
Ngoài ra, còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, các phòng khám đa khoa trên địa bàn quận; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các y bác sĩ tham gia lực lượng đoàn khám.
Phát biểu khai mạc tại chương trình, bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Những năm qua, việc phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân luôn được Đảng, Chính quyền các cấp của quận quan tâm đặc biệt và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm.
Với mục đích tri ân các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng cũng như quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận, tiến tới việc quản lý sức khỏe toàn dân, UBND quận tổ chức khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho gần 2.000 đối tượng với số lượng gồm 10 tấn gạo, gần 300 triệu đồng tiền mặt, 1.000 suất thuốc và thực phẩm chức năng với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

toan-canh-1-1720265093.jpg
Toàn cảnh chương trình

Đợt khám, chăm sóc sức khỏe sẽ có 01 điểm khám tập trung tại quận cho gần 1.000 người (diễn ra từ ngày 5/7 - 7/7/2024) do các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2), Trung tâm Y tế quận Tây Hồ thực hiện và 08 điểm khám tại các phường cho hơn 1.000 người, do các bác sĩ của Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, PKĐK Medlatec, PKĐK Tây Hồ, PKĐK Raffles Medical, PKĐK Sakura, PKĐK Minh Ngọc thực hiện.
Phát biểu tại chương trình, ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - nhấn mạnh: Quận Tây Hồ là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc đã hưởng ứng triển khai đầu tiên trên địa bàn thành phố việc rà soát toàn diện các đối tượng chính sách và tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc cho những đối tượng này.
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ghi nhận sự vào cuộc, hưởng nhiệt tình của Quận trong việc triển khai tốt kế hoạch của thành phố, đồng thời cũng ghi nhận Tây Hồ là quận thực hiện rất tốt công tác xã hội hóa để có nguồn hỗ trợ, tặng quà cho đối tượng chính sách.

anhr-2-1720265148.jpg
Tặng quà cho các đối tượng chính sách,đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận Tây Hồ

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng mong rằng quận Tây Hồ tiếp tục phát huy thành tích trên và rà soát chính xác, tránh bỏ sót đối tượng chính sách. Đồng chí cũng đề nghị các bệnh viện, các phòng khám trên địa bàn thực hiện khám và phát thuốc theo đúng quy trình chuyên môn.
Trong đợt khám này, các bác sỹ, nhân viên y tế đã có tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa". Bên cạnh đó, quy trình khám chặt chẽ, khoa học và hiệu quả chất lượng cao. Thông qua chương trình, đã phát hiện kịp thời bệnh tật, phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn chăm sóc, điều trị cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội.

Nguyễn Liên

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/quan-tay-ho-to-chuc-chuong-trinh-sen-ket-noi-yeu-thuong-kham-cham-soc-suc-khoe-cho-cac-doi-tuong-chinh-sach-a16688.html