Bỏ học để khởi nghiệp, 25 tuổi thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Năm 2021, công ty Scale AI của Alexandr Wang (SN 1997) được định giá 7,3 tỷ USD. Khi đó, Wang, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành chính thức, trở thành ‘tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới’ khi chỉ mới 25 tuổi.

Dù một lần bị rớt khỏi danh sách tỷ phú dưới 30 tuổi của Forbes, song ở tuổi 27, Wang đã giành lại danh hiệu tỷ phú tự thân trẻ nhất và duy nhất của thế giới dưới tuổi 30. Đây là kết quả từ việc Scale AIhuy động được 1 tỷ USD với mức định giá 13,8 tỷ USD. Theo ước tính của Forbes, Wang nắm giữ 2 tỷ USD sau thương vụ này, nhờ có khoảng 14% cổ phần công ty.

Alexandr Wang sinh ra trong gia đình có cha mẹ đều là những nhà vật lý, phục vụ trong các dự án vũ khí cho quân đội. Wang đam mê toán khi còn bé, từng tham gia nhiều cuộc thi toán và mã hóa quốc gia.

Khi 17 tuổi, Wang làm việc toàn thời gian cho trang hỏi đáp Quora. Tại đây, anh gặp Lucy Guo - đồng sáng lập của Scale AI sau này. Sau đó, anh thi vào MIT và theo học chuyên ngành học máy - machine learning.

Năm 2016, Wang và Guo thành lập Scale AI, công ty nhanh chóng nhận được nguồn tài trợ đầu tiên từ quỹ Y Combinator. Từ đó, anh quyết định bỏ học để tập trung toàn thời gian cho công ty mới.

Hiện Scale được xem là công ty lớn nhất trong lĩnh vực hỗ trợ AI, được hơn 300 công ty và tổ chức sử dụng.

@nhanlucnhantai Bỏ học để khởi nghiệp, 25 tuổi thành tỷ phú tự thân trẻ nhất TG #nlntv #bohoc #khoinghiep #khoinghiepthanhcong #typhutre #typhututhan #ScaleAI #AlexandrWang ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/bo-hoc-de-khoi-nghiep-25-tuoi-thanh-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi-a16680.html