91 năm ở trong hang đá, người đàn ông Quảng Bình khỏe hơn cả thanh niên?

Ông Nguyễn Văn Đại, Bí thư Đảng ủy xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết trên địa bàn có một người đàn ông 91 tuổi đã sống trong hang đá thời gian dài. Được biết đó là ông Đinh Nê sinh năm 1933. Ông Đinh Nê là người A rem, dân tộc Chứt, bản A rem, xã Tân Trạch.

Nguồn tin cho biết ông Đinh Nê vốn sinh ra và lớn lên ở trong hang đá. Ông được Nhà nước tổ chức định canh định cư ở một căn nhà nhỏ, địa chỉ cây số 39 đường 20 Quyết Thắng. Nhưng ông chỉ ở được 3 ngày đầu tiên rồi lại quay trở về sống tại hang đá. Nhanh thì 1 tháng ông trở lại bản 1 ngày để nhận gạo muối, còn lâu thì ông ở lại hang đá 3-6 tháng mới về nhận muối, gạo.

Ông thích ở hang đá vì đó là tập tục ngàn năm, ở đó nghe được sự dạy bảo của tổ tiên trong giấc ngủ và cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh. Hiện tại ông chỉ có 2 người vợ và người vợ đầu có 5 người con và 21 người cháu, vợ thứ 2 của ông không có con.

Ông Đinh Nê không chỉ sống tại một hang đá cố định mà suốt những năm qua ông sống tại 10 hang đá khán nhau dọc theo suối Rục Cà Roòng và nhiều thung lũng khác. Bữa cơm hàng ngày ông chỉ dùng ăn cùng muối đâm ớt rừng, nước suối đun sôi. Hiện tại mặc dù đã 91 tuổi nhưng vẫn thường xuyên di chuyển trong rừng, leo trèo các ngọn núi và trộm vía ông chưa từng một lần dùng thuốc tây để chữa bệnh, cũng như chưa phải đi bệnh viện. Có thể nói, mặc dù ở hang đá nhưng sức khỏe của ông vẫn rất tráng kiện, thanh niên khó bì kịp.

@nhanlucnhantai 91 năm ở trong hang đá, người đàn ông Quảng Bình khỏe hơn cả thanh niên? #NLNTV #doclavietnam #songtronghang #nguoidanongQuangBinh #Quangbinh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/91-nam-o-trong-hang-da-nguoi-dan-ong-quang-binh-khoe-hon-ca-thanh-nien-a16675.html