Sáng nay, thí sinh tiếp tục với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội

Hôm nay, ngày 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã bước vào ngày thi thứ hai và cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là một ngày thi khá căng thẳng vì các em phải thi nhiều môn trong một buổi

Vào buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (bao gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học Xã hội (bao gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Buổi chiều, các em sẽ thi môn Ngoại ngữ.

Bài thi tổ hợp bắt đầu lúc 7h30 và mỗi bài thi có tổng thời gian làm bài là 150 phút. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã lưu ý thí sinh khi nhận đề thi cần kiểm tra kỹ, đảm bảo các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Nếu phát hiện các môn thi thành phần không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

3-1719539981.jpg
Ghi nhận tại trường PTTH Ngô Quyền huyện Ba Vì Hà Nội

Thí sinh cần để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm và không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép. Các em không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh tự do có thể chọn cả bài thi tổ hợp hoặc chỉ chọn một số môn thành phần của bài thi tổ hợp phù hợp với mục đích dự thi. Thí sinh lớp 12 bắt buộc phải làm đủ ba môn thi thành phần của một bài thi tổ hợp.

5-1719539981.jpg
Các thí sinh tại điểm thi trường THCS Mai Dịch, Cầu Giấy

Đối với thí sinh tự do, Bộ GD&ĐT lưu ý rằng nếu chỉ thi môn thành phần thứ nhất và/hoặc thứ hai trong bài thi tổ hợp, sau khi nộp phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh phải ra khỏi phòng thi và di chuyển về phòng chờ cho đến khi hết giờ làm bài của môn thi cuối cùng. Trong quá trình di chuyển và thời gian ở phòng chờ, thí sinh phải giữ gìn trật tự và tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng chờ khi được phép của người quản lý và phải chịu sự giám sát khi ở ngoài phòng chờ.

4-1719539981.jpg
 
1-1719539981.jpg
Hôm qua (27/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT là Ngữ văn và Toán

Thí sinh chỉ dự thi môn thành phần thứ hai và/hoặc thứ ba trong bài thi tổ hợp phải có mặt tại nơi gọi thí sinh vào phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút. Nếu đến sớm hơn, các em phải vào đợi tại các phòng chờ.

Nếu thí sinh chỉ dự thi môn thành phần thứ nhất và thứ ba, sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, đặt phiếu trả lời trắc nghiệm sao cho phần tô trả lời úp xuống mặt bàn và bảo quản phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Chiều nay, từ 14h30, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trịnh Ngân - Việt Hùng

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/sang-nay-thi-sinh-tiep-tuc-voi-bai-thi-to-hop-khoa-hoc-tu-nhien-va-khoa-hoc-xa-hoi-a16573.html