Chuyển đổi xanh - những vấn đề doanh nghiệp cần biết để sống còn

Ngày 18/6, Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam OBC tổ chức hội nghị (hay còn gọi là cà phê kết nối giao thương) lần thứ 18 của Cộng đồng kết nối doanh nghiệp OBC Energy Quảng Nam tại TP.Tam Kỳ.

chuyen-doi-xanh-1-1718765892.jpg
Quang cảnh buổi cà phê kết nối giao thương

Tại buổi kết nối giao thương này, các thành viên tự giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho nhau, trao cho nhau các cơ hội kinh doanh cũng như chứng thực dịch vụ. Giúp các thành viên phát triển bền vững là tầm nhìn của cộng đồng kết nối doanh nghiệp OBC Việt Nam mà OBC Energy là một chapter trực thuộc cũng sẽ hướng đến. 

Ra đời vào tháng 11/2023, OBC Energy cho đến nay đang có gần 30 thành viên ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và đến nay đã đem đến doanh thu cho nhau khoảng 1 tỷ đồng. Hoạt động đào tạo thành viên sẽ được chú trọng hơn trong thời gian tới, đặc biệt giúp cho thành viên hướng tới việc phát triển bền vững, ông Mai Văn Hùng, chủ tịch chapter OBC Energy cho biết.

chuyen-doi-xanh-2-1718765892.jpg
Ông Võ Ca Dao - Phó Tổng giám đốc OBC Việt Nam chia sẻ một số kinh nghiệm tại buổi cà phê kết nối

Thông qua đề tài này, chị Huỳnh Tường Vy, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ số Cộng hưởng Echotech đã chia sẻ cho các thành viên nhiều kiến thức quan trọng liên quan đến việc cần sớm thích nghi việc chuyển đổi xanh để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.

Một thực tế đáng báo động trong thời gian qua đó là tình trạng biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng cao, nhiều cơn bão mạnh dẫn tới rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống như không đủ lương thực, tình trạng di cư vì nghèo đói… Vì thế giới phải hướng đến chuyển đổi xanh.

chuyen-doi-xanh-3-1718765892.jpg
Doanh nghiệp chia sẻ tầm quan trọng của chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững

ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp) là tiêu chuẩn cần hướng tới để giải quyết các vấn đề trên. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Bà Tường Vy đã dẫn chứng nhiều bài báo cho thấy một số doanh nghiệp đã mất cơ hội kinh doanh do không đáp ứng được các tiêu chí trên, cũng như giúp thành viên thấy được tầm nhìn mà chính phủ Việt Nam đã hướng tới: Việt Nam sẽ phải đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Phát thải ròng, theo định nghĩa của Liên hiệp quốc nghĩa là chúng ta không thêm lượng khí thải mới vào khí quyển. Những chia sẻ rất thiết thực, giá trị của doanh nghiệp đã giúp cho các thành viên thấu hiểu hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi xanh, để từ đó sớm có sự chuẩn bị phù hợp.

chuyen-doi-xanh-4-1718765892.jpg
Công ty Petro Quảng Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ số Cộng hưởng Echotech ký kết chiến lược về việc triển khai chuyển đổi xanh

Ông Mai Văn Hùng, chủ tịch chapter OBC Energy cho biết, sau buổi cà phê kết nối giao thương lần thứ 18 này, chapter sẽ tổ chức ngày hội gia đình cũng như giải thể thao để tăng sự gắn kết cho các thành viên, giúp nhau kinh doanh hiệu quả hơn. Cũng tại buổi giao lưu, kết nối, Công ty Petro Quảng Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ số Cộng hưởng Echotech cũng đã ký kết chiến lược về việc triển khai chuyển đổi xanh.

Quang Khải

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/chuyen-doi-xanh-nhung-van-de-doanh-nghiep-can-biet-de-song-con-a16476.html