Festival Huế 2024 - Thành phố rạng rỡ ngàn sau

Như một dấu ấn gắn liền với vùng đất cố đô, lễ hội festival Huế 2024 là bức tranh màu pha trộn hài hoà giữa nét trầm lắng của những giá trị di sản tráng lệ hôm qua và khắc họa những chấm phá rực rỡ của những bước tiến phát triển ngày hôm nay.

Tối ngày 7/6/2024, lần đầu tiên tại không gian Điện Kiến Trung (Đại nội Huế), Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức khai mạc, mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 07/6 đến 12/6/2024.

festival-1-1717781284.jpg
Ban tổ chức vinh danh các nhà tài trợ

Tham dự buổi lễ khai mạc có: Ông Lê Hoài Trung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Trung tướng Lê Quốc Hùng - Bí thư BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; bà Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh,... cùng đại diện các đại sứ quán, đại sứ đặc mệnh toàn quyền, các đơn vị tổ chức quốc tế; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương; các đơn vị thông tấn, báo chí và đông đảo người dân cùng du khách tham dự.

festival-18-1717781289.jpg
Ông Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương - khẳng định, trải qua 24 năm kể từ lần đầu được tổ chức, Festival Huế 2024 đã có những bước tiến dài, ngày càng mang tính quốc tế, là nơi nhiều dân tộc trên thế giới trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mình

festival-16-1717781289.jpg
Màn trình diễn ánh tráng tại Điện Kiến Trung

Festiva Huế 2024 là sự kiện gắn liền với các chuỗi hoạt động, lễ hội trải dài liên tục trong năm nhằm tôn vinh một thành phố phát triển bền vững với khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” và quảng bá nét văn hóa đặc thù của vùng đất, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

festival-3-1717781289.jpg
Những hình ảnh của Huế được thực hiện bằng công nghệ ánh sáng

Trong nỗ lực phấn đấu trở thành thành phố Festival mang tầm quốc gia và quốc tế đặc trưng của Việt Nam, Festival Huế 2024 tiếp tục là hoạt động văn hoá đặc sắc, hấp dẫn bởi tính truyền thống, ấn tượng và nhân văn. đêm khai mạc hoành tráng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

festival-10-1717781288.jpg
Đất nước Nhật Bản được giới thiệu bằng công nghệ ánh sáng

Những tinh hoa của Cố đô Huế sẽ được tỏa sáng qua phần dàn dựng kết hợp trình chiếu Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping trên nền sân khấu nghệ thuật bán thực cảnh tại Điện Kiến Trung.

festval-5-1717781288.jpg
Những hình ảnh nghệ thuật đặc sắc được công nghệ ánh sáng tái hiện

Với sự kết hợp của các hiệu ứng công nghệ trình chiếu tiên tiến như Laser, Led Matrix, Hologram và 3D Mapping, cùng với dàn diễn viên, vũ công khổng lồ, các tiết mục nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp huyền bí và sự hùng vĩ của 720 năm lịch sử của Cố đô Huế - từ "Cố đô diệu kỳ" đến "Huế - thành phố Festival Rạng rỡ ngàn sau".

festival-15-1717781288.jpg
Kiến trúc đặc trưng của cung đình Huế cũng được công nghệ ánh sáng tái hiện

Sân khấu bán thực cảnh tại Điện Kiến Trung như một cung điện lộng lẫy được đính lên hàng vạn viên kim cương lấp lánh. Khán giả hứa hẹn sẽ được thưởng thức một màn trình diễn nghệ thuật đẳng cấp, mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời.

festival-19jpg-1717781285.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tuyên bố khai mạc

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết “Kế thừa, phát huy những thành tựu to lớn đã đạt được và tiềm năng nổi trội, giá trị độc đáo của lịch sử, văn hóa, di sản, Festival Huế 2024 sẽ tiếp tục khẳng định và quyết tâm xây dựng Huế thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị với mục tiêu "Đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế".

festival-17-1717781289.jpg
Tiết mục nghệ thuật chào mừng đêm khai mạc Festival Huế 2024

Khởi đầu từ hoạt động giao lưu Việt-Pháp vào năm 1999 có tên gọi Festival Việt-Pháp, tới năm 2000, sự kiện mới chính thức đổi tên thành Festival Huế, trở thành niềm tự hào của người dân cố đô.

festival-6-1717782043.jpg
Công nghệ Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping đã tạo nên những hình ảnh đặc sắc được trình diễn tại buổi lễ

Với lịch sử 24 năm Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định vị thế, xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch, góp phần tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn văn hoá và phát triển kinh tế - xã hội.

Võ Việt - Vũ Đức Vinh

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/festival-hue-2024-thanh-pho-rang-ro-ngan-sau-a16354.html