Từ nam sinh ‘đội sổ’ đến giáo sư Toán trẻ nhất Trung Quốc ở tuổi 23

Lưu Lộ (hay còn gọi là Lưu Gia Ức) sinh năm 1989 ở Đại Liên, Liêu Ninh (Trung Quốc) đã chính thức trở thành giáo sư Toán học trẻ nhất nước này khi được Đại học Trung Nam bổ nhiệm ở tuổi 23. Đồng thời, anh còn là nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Toán học Hầu Chấn Đỉnh thuộc Đại học Trung Nam (Trung Quốc). Đến nay, sau 12 năm, GS Lưu Lộ vẫn gắn bó với công việc giảng dạy Đại học Trung Nam (Trung Quốc). Ngoài ra, anh còn tập trung vào nghiên cứu Toán học ứng dụng.

Ngay từ thuở nhỏ, Lưu Lộ đã bộc lộ năng khiếu đặc biệt với môn Toán. Nhưng Lưu Lộ lúc nào cũng đứng "đội sổ" của lớp vì làm bài đúng mà quá trình giải bài không phù hợp. Với niềm yêu thích môn Toán, những năm học THPT, Lưu Lộ cũng chỉ học Toán mà không chú ý đến những môn khác. Năm 2008, tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, Lưu Lộ được 575 điểm đỗ vào Viện Khoa học Toán học và Công nghệ Máy tính thuộc Đại học Trung Nam (Trung Quốc).

Tại đây, "thiên tài" nhanh chóng khẳng định năng lực của mình bằng thành tích học tập xuất sắc và là người mở đường nghiên cứu thành công Phỏng đoán Seetapun của nhà Toán học người Anh David Seetapun. Nhằm giữ chân thiên tài Toán học, năm 2012, Đại học Trung Nam (Trung Quốc) quyết định bổ nhiệm Lưu Lộ  trở thành  một trong những giáo sư Toán học trẻ nhất Trung Quốc thời điểm đó.

Ngoài trí tuệ thiên tài, Lộ còn được biết đến với sự khiêm tốn, giản dị và luôn nỗ lực hết mình. Anh luôn dành thời gian giúp đỡ học sinh và đồng nghiệp, là tấm gương sáng cho cộng đồng.

@nhanlucnhantai Từ nam sinh ‘đội sổ’ đến GS Toán trẻ nhất Trung Quốc ở tuổi 23 #nlntv #gstoantrenhattrungquoc #nhantai #nhantaitrungquoc #luulo ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/tu-nam-sinh-doi-so-den-giao-su-toan-tre-nhat-trung-quoc-o-tuoi-23-a16261.html