Lễ hội Làng Sen năm 2024: Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ hội Làng Sen năm 2024 tại Nghệ An diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao hấp dẫn hướng đến kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó, quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương Nghệ An.

lang-sen-1715834695.jpg
Lễ hội Làng Sen năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao hấp dẫn (Ảnh: Báo Dân tộc)

Được biết, lễ hội Làng Sen năm 2024 tại tỉnh Nghệ An diễn ra từ 11/5 -19/5. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng thành kính biết ơn của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời giới thiệu, quảng bá về văn hóa làng Sen, quê hương Nghệ An tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An cho biết, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Làng Sen năm 2024 kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục diễn ra tại Khu di tích Kim Liên và một số địa bàn lân cận.

Hiện nay đang diễn ra giải vật cổ truyền và giải bóng chuyền tỉnh Nghệ An, tiếp tục các hoạt động như văn hóa văn nghệ, hội trại thu hút đông đảo các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia, các hoạt động khác được tiếp tục cho đến lễ bế mạc diễn ra vào tối 19/5. 

Lễ hội Làng Sen năm 2024 có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú và đa dạng, nổi bật là: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, diễn viên đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành thị; Giải bóng chuyền và võ cổ truyền toàn tỉnh; các trò chơi dân gian gắn với hoạt động tuổi thơ của Bác Hồ tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; chương trình quảng diễn đường phố với chủ đề "Quê hương mùa sen nở"; Triển lãm ảnh;...

Đặc biệt, năm nay lễ hội có phần biểu diễn nghệ thuật, quân nhạc, kỵ binh với sự tham gia của Nhà hát Ca múa nhạc cùng Dàn nhạc kèn Đội nghi lễ và Đội kỵ binh của Bộ Công an.

Phương Thảo - TH

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/le-hoi-lang-sen-nam-2024-ky-niem-134-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh-a16057.html