Ninh Thuận: 03 chị em trong một gia đình tử vong vì đuối nước

Tai nạn đuối nước ở trẻ em là vấn đề gây nhiều bức xúc trong cộng đồng, ảnh hưởng tâm lý của mỗi gia đình và nghiêm trọng hơn là đến sự sống còn và phát triển của trẻ.

Trưa 25/5, 3 cháu bé ở khu phố 1, phường Bảo An thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã bị đuối nước, tử vong hết sức thương tâm.

03 nạn nhân tử vong do đuối nước gồm: bé gái Nguyễn Thị Như Q. (8 tuổi), bé trai Nguyễn Hữu Thiện Đ. (6 tuổi) và bé trai Nguyễn Đức Y. (5 tuổi), con của vợ chồng ông Nguyễn Hữu Thành và bà Nguyễn Thị Thảo Quyền (ngụ khu phố 1, P. Bảo An, TP. Phan Rang- Tháp Chàm).

duoi-nuoc-1-1685062055.jpg
Hồ nước, nơi xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm của 03 chị em trong một gia đình

Gia đình lao động thuộc diện hộ nghèo nhất tại địa phương. Ba mẹ đi làm để 3 cháu ở nhà đi chăn dê. Sau nhà có hồ nước, khi cháu nhỏ bị trượt chân té xuống thì 2 cháu lớn thấy vậy kéo em lại, không may cả ba cháu đều té xuống ao, dẫn tới cả 3 bị đuối nước, tử vong. Đến trưa cùng ngày, khi không thấy các con về, vợ chồng ông Thành cùng người dân địa phương đi tìm, phát hiện thi thể của 3 cháu nhỏ ở dưới đáy hồ.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Thành làm nghề phụ hồ và vợ là bà Nguyễn Thị Thảo Quyền đi phụ bán cơm, gia cảnh hết sức khó khăn, túng thiếu nên rất mong cần sự giúp đỡ hỗ trợ gia đình để lo hậu sự cho các cháu nhỏ.

Một trong những yếu tố phổ biến nhất làm tăng khả năng chết đuối ở trẻ em đó là “thiếu sự giám sát chặt chẽ”. Đuối nước có thể xảy ra nhanh chóng và lặng lẽ ở bất cứ nơi nào có nước, đặc biệt là đối với trẻ em khi không có người giám sát. Đuối nước có thể xảy ra ở biển, hồ, hồ bơi, bồn tắm và thậm chí là cả xô nước.

duoi-nuoc-1685062055.jpg
Chính quyền địa phương và nhân dân hỗ trợ lo hậu sự cho 3 chị em bị đuối nước

Vì vậy cha mẹ và người chăm sóc trẻ hãy luôn chủ động để mắt tới trẻ, ngay cả khi trẻ biết bơi để giảm thiểu nguy cơ đuối nước có thể xảy ra với các em.

Nhân Danh -Văn Trung

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/ninh-thuan-03-chi-em-trong-mot-gia-dinh-bi-duoi-nuoc-a11030.html