Hà Nội: Khai mạc Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam

Ngày 13/04/2023 tại Hà Nội, với chủ đề “Du lịch văn hóa” VITM Hà Nội hướng đến góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.

du-lich-7-1681375055.jpg
Toàn cảnh buổi khai mạc Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam

Năm 2022 thực sự để các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và kể cả đơn Việc phát triển du lịch văn hóa không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế cho đất nước mà còn góp phần đẩy mạnh việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá Việt Nam, từng bước xây dựng nền công nghiệp văn hoá của Việt Nam.

Sự hội tụ giữa du lịch và văn hóa, và sự quan tâm ngày càng tăng của du khách đối với các trải nghiệm văn hóa, mang lại những cơ hội nhưng cũng là những thách thức cho ngành du lịch

Hội chợ VITM Hanoi 2023 không chỉ triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch thông thường mà còn là thời điểm khẳng định sự mở cửa trở lại của Du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới. Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế và khách du lịch cả nước thông qua hoạt động tại gian hàng và tham gia các sự kiện xúc tiến khác như họp báo, hội thảo.

du-lich-8-1681375056.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan (Phó Chủ tịch Hiệp hội Việt Nam) phát biểu khai mạc hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam

Nhiều ưu đãi vé máy bay, giảm giá tour.

Tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch văn hóa”, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết sẽ dành riêng hàng chục ngàn ưu đãi vé máy bay, tour du lịch và quà tặng cho khách tham quan.  Dự kiến Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 sẽ thu hút khoảng 60.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua tour (ảnh minh họa).

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu một loạt các ưu đãi nhằm thu hút du khách “cất cánh” trong thời gian tới như: Giảm giá vé trực tiếp cho khách tại gian hàng của Vietnam Airlines; mở bán giá vé hấp dẫn cho khách bay tới Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia, khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ và châu Âu; giảm tối đa 15% thẻ Vietnam Airlines Giftcard…Cho đến ngày 12/4, nhiều đơn vị lữ hành cũng công bố các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Công ty Vietravel Hà Nội công bố chương trình khuyến mại hè với bộ sản phẩm tour ưu đãi tới 30% cùng nhiều phần quà cho người mua tour tại hội chợ. Theo đó, du khách sẽ được lựa chọn hơn 20 hành trình trong nước và 50 hành trình du lịch nước ngoài có giá giảm tới 30%.

du-lich-6-1681375056.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng (Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) tham dự tại chương trình khai mạc

Cụ thể là tour đi Đà Nẵng dịp hè có giá từ 4,69 triệu đồng, Nha Trang từ 5,39 triệu đồng, Phú Quốc từ 5,99 triệu đồng, Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng từ 6,49 triệu đồng. Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, đơn vị dự kiến phục vụ khoảng 6.000 lượt khách ghé thăm gian hàng với kỳ vọng doanh thu hơn 15 tỷ đồng.Trong khi đó, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) mang đến hội chợ nhiều chương trình ưu đãi lớn. Du khách có thể khám phá nhiều địa danh của Việt Nam với mức giá từ 4,5 triệu đồng và với hơn 7,8 triệu đồng có thể đi du lịch nước ngoài.

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái thông tin, tại hội chợ năm nay, nhiều tour khuyến mại của đơn vị lên tới 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hanoitourist cũng mang đến tour trọn gói cùng những điểm đến mới lạ như Ai Cập, Nam Phi, tour cao cấp du thuyền 5 sao khám phá Địa Trung Hải...Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế và khách du lịch cả nước thông qua hoạt động tại gian hàng và tham gia các sự kiện xúc tiến khác như họp báo, hội thảo.

 Những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm nay còn là dịp để nhìn lại chặng đường 10 năm kể từ lần đầu tiên hội chợ này được tổ chức. Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp, doanh nghiệp - người tiêu dùng và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Điểm nhấn của VITM Hà Nội 2023 là các sự kiện xoay quanh những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam hiện nay như: diễn đàn "Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam", tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch"…

tại hdu-lich-3-1681375055.jpg
Gian hàng giới thiệu du lịch tại hội chợ du lịch

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.

Từ ngày 13/4 đến 16/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Các đơn vị du lịch đã đồng loạt công bố những ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm tại hội chợ, hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhiều du khách.

Nam Lê

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/ha-noi-khai-mac-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-a10362.html