Gần 5.000 việc làm tại chuỗi sự kiện 'UEH Sharing - Career Fair 2023'

Ngày 30/3, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã ra mắt chuỗi sự kiện “UEH Sharing - Career Fair 2023", thu hút 60 doanh nghiệp tham gia và cung cấp hơn 5.000 việc làm chất lượng cao.

Chuỗi sự kiện “UEH Sharing - Career Fair” là hoạt động khởi đầu cho chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” của Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh trong năm 2023.

sinhvienthamgiaphong-van-1680236762.jpg
Suốt 24 năm qua, UEH Career Fair do Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức đã mang đến hàng triệu cơ hội việc làm cho các sinh viên khu vực TP Hồ Chí Minh. Ảnh: UEH

Theo Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, chuỗi sự kiện này hướng đến lan tỏa tri thức đa ngành dành cho doanh nghiệp và sinh viên; đồng thời, cung cấp những kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực, các dự án nghiên cứu vì sự phát triển bền vững dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Đối với sinh viên, sự kiện mang lại ý nghĩa lớn khi được chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng về thực hiện hồ sơ xin việc, phỏng vấn tuyển dụng, kinh nghiệm làm việc thực tiễn.

Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 17/4 đến 23/4, dự kiến thu hút 7.500 người tham dự và thu hút hơn 60 gian hàng của doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đến từ các lĩnh vực ngân hàng - tài chính - bảo hiểm, chứng khoán, kế toán, kiểm toán, tư vấn, hàng tiêu dùng - thực phẩm, công nghệ - thương mại điện tử, thương mại - xuất nhập khẩu - logistics, công nghệ và thiết kế... mang đến hơn 5.000 vị trí tuyển dụng hấp dẫn thông qua việc tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến.

Song song với các hoạt động tuyển dụng, chuỗi sự kiện “UEH Sharing - Career Fair 2023" còn kết hợp với rất nhiều chương trình ý nghĩa, giúp nguồn nhân lực trẻ có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng và những kỹ năng cần thiết có thể nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động; đồng thời, cung cấp những kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực, cá dự án nghiên cứu vì sự phát triền bền vững dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Cụ thể như các hoạt động chia sẻ kiến thức, kỹ năng dành cho sinh viên về AI và sinh viên - ứng dụng hiệu quả trong học tập và làm việc; giải tỏa cảm xúc tiêu cực - lấy lại tự tin và tạo nên sự khác biệt; tư duy thiết kế và đổi mới sáng tạo; triển lãm chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững; Techshow trình diễn sản phẩm công nghệ, robot; trưng bày sản phẩm, giới thiệu công nghệ của doanh nghiệp...

Phát biểu tại lễ ra mắt chương trình, GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đầu tư phát triển con người thông qua giáo dục là hoạt động xã hội cộng đồng mang giá trị bền vững. Chính vì vậy, thông qua chuỗi sự kiện, nhà trường mong muốn sẽ là nơi kết nối nguồn lực cộng đồng hiệu quả, đồng hành thực hiện; đồng thời mong nhận được sự thấu hiểu và quan tâm tham dự của doanh nghiệp và đối tác vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Đan Phương/Báo Tin tức

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/gan-5000-viec-lam-tai-chuoi-su-kien-ueh-sharing-career-fair-2023-a10124.html